Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm trong quá trình mang thai

0
128

Trong suốt quá trình mang thai, việc cân bằng dinh dưỡng và ăn đúng cách là rất quan trọng. Nhưng ăn thế nào mới là đúng cách? Ăn như thế nào để bé phát triển khỏe mạnh? Chắc hẳn bạn còn thắc mắc về những vấn đề này. Đây là điều quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn và bé, vậy nên thực phẩm sạch được ưu tiên hàng đầu.

Hãy quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của mình

Nếu như trước đây, bạn ăn những gì mình thích mà không phải suy nghĩ nhiều. Nhưng giờ đây khi đang mang thai, bạn không chỉ nghĩ cho riêng bản thân mình mà còn cả cho bé. Vậy nên việc ăn uống phải có sự điều chỉnh khắt khe hơn để bé không bị thiệt thòi.

Mẹ ăn gì bé ăn nấy, bạn không ăn cho bản thân mà còn cho cả bé, đừng nên ăn nhiều chất béo vì nó không tốt cho cả bạn và thai nhi. Vì bạn ăn cho 2 người nên lượng dinh dưỡng trong thức ăn phải hơn so với bình thường, việc thường xuyên kết hợp ăn nhiều loại thức ăn khác nhau sẽ giúp bé phát triển toàn diện.

Nên ăn như thế nào để bé khỏe mạnh?

Phụ nữ mang thai cần ăn uống đủ chất thì thai nhi mới khỏe mạnh và thông minh. Trong quá trình mang thai, các mẹ cần chú ý các nhóm chất sau:

Chất sắt: Chất này giúp hình thành máu và mang oxy đi khắp cơ thể. Các loại thực phẩm chứa sắt gồm thịt đỏ, trứng, thịt gà, rau xanh đậm, ngũ cốc. Ngoài ra cần bổ sung vitamin C để giúp cơ thể hấp thụ sắt.

Chất đạm: Thức ăn giàu sắt thường giàu đạm, những thực phẩm chứa đạm gồm thịt, cá, trứng, sữa, đậu, gạo,…Đây là chất mất thời gian để tiêu hóa, đảm bảo bạn hãy ăn đầy đủ chất này trong ngày.

Chất xơ: Chất xơ không được ruột hấp thụ, nên bị thải ra ngoài, do đó ngăn ngừa táo bón và trĩ. Thực phẩm giàu chất xơ là rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,…để đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên uống nhiều nước.

Vitamin và khoáng chất: Các vitamin A, C và nhóm B cần nhiều trong quá trình mang thai. Thực phẩm cung cấp các chất này gồm các loại trái cây màu vàng, cam, các loại rau, đậu,…sắt, kẽm và magie đều có trong các loại rau quả.

Canxi: Chất này giúp xương bé cứng cáp từ trong bụng mẹ. Canxi có nhiều trong sữa, đậu nành, rau xanh, cá,…

Ngoài những nhóm chất trên, các bà mẹ bổ sung thêm các chất như folate, I – ốt, carbohydrate và uống nhiều nước để hệ thần kinh của bé phát triển.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here